Bộ bôi trơn VieAir chính hãng

Các thiết bị khí nén khi hoạt động lâu sẽ xảy ra tình trạng bị mài mòn. Lúc này hệ thống sẽ bền chặt và hoạt động tốt hơn khi sử dụng thêm sự hỗ trợ của bộ bôi trơn VieAir. Vậy bộ bôi trơn có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Hãy cùng Nam Thành Công tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Công dụng và cấu tạo của bộ bôi trơn VieAir

Bộ bôi trơn VieAir chính hãng

Cấu tạo bộ bôi trơn

Bộ bôi trơn hoàn chỉnh thường có các bộ phận sau đây: Núm điều chỉnh, kính ngắm, đường cấp khí, đường tắt, ống hút, nút châm dầu, venturi, đường ra.

Công dụng bộ bôi trơn VieAir

  • Đảm bảo cho các thiết bị khí nén ít bị mài mòn và hoạt động có hiệu quả.
  • Cung cấp năng lượng cho các thiết bị liên tục được bôi trơn để vận hành đúng cách.
  • Nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị trong hệ thống khí nén.
  • Đảm bảo luồng không khí đã được bôi trơn đi đến tất cả thiết bị.

Lưu ý khi sử dụng bộ bôi trơn

  • Nên dùng lượng dầu vừa đủ, nếu sử dụng quá ít có thể làm hao mòn và gây ra hư hỏng sớm.
  • Cũng không nên dùng dầu quá mức vì sẽ gây lãng phí và gây ô nhiễm khu vực xung quanh.
  • Không nên bôi trơn không liên tục. Việc này sẽ làm màng dầu khô và tạo thành bùn hay vecni trên bề mặt bên trong thiết bị.

Nguyên lý hoạt động của bộ bôi trơn VieAir

Sản phẩm bộ bôi trơn VieAir

Dầu bôi trơn được chứa trong bể chứa và bơm vào luồng không khí di chuyển. Khi không khí đạt đến tốc độ cao và đi qua một venturi sẽ hút dầu lên và di chuyển qua một ống mao. Sau đó nhỏ giọt vào luồng không khí.

Không khí chuyển động sẽ phá vỡ dầu thành một màn sương gồm những giọt nhỏ hoặc sương mù có những giọt lớn hơn. Sau đó được đưa xuống dòng chảy vào trong thiết bị khí nén.

Trong quá trình bôi trơn thường tất cả không khí đi qua venturi với điều kiện lưu lượng thấp. Trong điều kiện lưu lượng cao, một van có lò xo mở ra hướng dòng chảy thừa xung quanh venturi di chuyển đến một điểm phía sau bộ bôi trơn. Đây là nơi nối lại các dòng chảy được bôi trơn.

Van điều chỉnh thủ công là nơi đặt tốc độ nhỏ giọt dầu. Bộ phận kính quan sát cho phép theo dõi đầu ra khi vận hành. Phía trên bộ bôi trơn có một nắp để cho phép người vận hành đổ thêm dầu vào bình.

Chất bôi trơn có phạm vi lưu lượng lớn hơn bộ điều chỉnh hoặc bộ lọc với kích thước tương đương. Độ sụt áp lại tăng khá nhanh khi lưu lượng tăng do lưu lượng tăng thì vận tốc cũng tăng lên.

Mức áp suất được coi là chấp nhận được cho một chất bôi trơn thường là 3 đến 7 psi (xấp xỉ 0,2- 0,5bar). Dầu bôi trơn được lựa chọn dựa vào kích thước kết cấu đường ống, tổn thất áp suất chấp nhận được so với tốc độ dòng chảy và dung tích bình chứa dầu.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin về bộ bôi trơn VieAir. Để sở hữu sản phẩm bộ bôi trơn chính hãng VieAir đạt chất lượng thì hãy liên hệ ngay với Nam Thành Công.

*** Tham khảo thêm:

Liên hệ mua bộ bôi trơn VieAir chính hãng:

CÔNG TY TNHH TM DV ĐT NAM THÀNH CÔNG

Địa chỉ: Số 119/6/46 Đường Hoàng Hoa Thám, Phường Hiệp Thành, Thành Phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Hotline: 0908.516.005

Email: namthanhcongbd@gmail.com

Website: www.namthanhcong.com.vn